Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 5

    Hôm nay: 280

    Đã truy cập: 7859955

Thanh Hóa thắng lợi lớn tại cuộc thi viết thư Quốc tế UPU 44

Sáng ngày 9/5, tại Trường trung học cơ sở Vũ Hữu (huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương).

Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Báo Thiếu niên Tiền phong đã phối hợp tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 44, năm 2015. Với chủ đề “Hãy viết một bức thư nói về thế giới bạn muốn được lớn lên trong đó” (Tell us about the world you want to grow up in).

Đây là lần thứ 25 cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam, theo đánh giá của Ban giám khảo cuộc thi, Thanh hóa là một trong những tỉnh thành cùng với Hà Nội, Hải Dương, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, An Giang, Cần Thơ, Long An và Cà Mau có bài dự thi nhiều và chất lượng cao.

Vượt qua trên 968.216 bài dự thi của các em học sinh trên khắp mọi miền Tổ quốc, trải qua sau năm vòng chấm của Ban giám khảo, kết quả em Trương Hải Nam học sinh lớp 8B Trường trung học cơ sở Lê Hữu Lập, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa, với việc hóa thân thành nhân vật cô bé bán diêm trong câu chuyện nổi tiếng "Cô bé bán diêm" viết thư gửi cho chính tác giả nhà văn Andersen (Đan Mạch) đã đoạt giải Nhất cuộc thi, bức thư này đã được Ban Tổ chức dịch ra tiếng Pháp để gửi tới Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) tại Thụy Sĩ để tham dự cuộc thi quốc tế. Em Nguyễn Thị Phương Anh, học sinh lớp 10V, trường THPT chuyên Lam Sơn, TP Thanh Hóa – đạt giải nhì, các em được trao tặng Bằng khen của Bộ Thông tin và Truyền thông; Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trao tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo”. Em Vi thị Ngọc Ánh, học sinh lớp 5 Sộp huối, Trường tiểu học Na mèo, huyện Quan Sơn đạt giải dành cho học sinh dân tộc thiểu số và được Quỹ Học bổng Vừ A Dính trao học bổng Vừ A Dính.

Cũng dịp này, Bộ Thông Tin và Truyền Thông đã trao Bằng khen cho các trường học có học sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba của cuộc thi trong đó Thanh Hóa có ba trường đó là trường THCS Lê Hữu Lập huyện Hậu Lộc; trường THPT chuyên Lam Sơn, TP Thanh Hóa; Trường Tiểu học Na mèo, huyện Quan Sơn.

Nguyễn Hương

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THANH HÓA

Giấy phép số 12/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/4/2014

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc

Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa, Đại lộ Nam Sông Mã - Phố Ái Sơn 2 - Phường Đông Hải - Thành phố Thanh Hóa

Số ĐT: (02373) 713.985 - Fax: (02373) 713.985

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa