Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 1127

    Đã truy cập: 7932098

Thanh Hóa cam kết tạo điều kiện tốt nhất để Tập đoàn Dầu mỏ Cô-oét triển khai các dự án trên địa bàn

Tập đoàn Dầu mỏ Cô-oét (KPC) và Công ty Dầu mỏ quốc tế Cô-oét (KPI) đã có chuyến thăm và làm việc tại Thanh Hóa.

 

Ngày 8-9, đoàn cán bộ cấp cao của Tập đoàn Dầu mỏ Cô-oét (KPC) và Công ty Dầu mỏ quốc tế Cô-oét (KPI), do ông Al Adsani, Phó Chủ tịch KPC, làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Thanh Hóa.

Đón tiếp và làm việc với đoàn, về phía tỉnh ta có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn cùng lãnh đạo một số sở, ngành.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhiệt liệt chào mừng đoàn công tác của KPC và KPI đã dành thời gian đến thăm, làm việc tại Thanh Hóa. Đồng chí trân trọng cảm ơn các đối tác Cô-oét đã tham gia đầu tư dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn (LH LHDNS) – dự án trọng điểm quốc gia, có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nâng cao đời sống nhân dân trong tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng thông báo với ông Al Adsani và đoàn công tác: Chuyến thăm và làm việc của đoàn đã được tỉnh báo cáo với Thủ tướng Chính phủ. Thủ tướng Chính phủ khẳng định sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi để đối tác Cô-oét triển khai giai đoạn tiếp theo của dự án LH LHDNS. Chính phủ Việt Nam cam kết sẽ giữ nguyên mọi chính sách ưu đãi đối với dự án như hiện nay.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Thanh Hóa sẽ thực hiện đầy đủ các cam kết và trách nhiệm đối với dự án LH LHDNS. Đồng chí đề nghị KPC và KPI tiếp tục quan tâm bảo đảm tiến độ thực hiện dự án; có phương án bảo vệ mặt bằng khu đã được bàn giao cho Công ty TNHH LHDNS; đồng thời nghiên cứu phát triển các dự án sau lọc dầu. Thanh Hóa cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các dự án đầu tư của KPE triển khai thuận lợi. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND cũng đề nghị KPC, KPI quan tâm đến công tác đào tạo nhân lực tại Việt Nam, nhất là nhân lực tại Thanh Hóa để có thể tham gia vào những phần việc nhất định của dự án LH LHDNS.

Thay mặt đoàn công tác, ông Adsani trân trọng cảm ơn tình cảm và sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh đối với đoàn. Ông Adsani thông báo: KPC đang nghiên cứu triển khai giai đoạn 2 của dự án LH LHDNS và đã đặt vấn đề hợp tác với Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam để tối ưu hóa hiệu quả đầu tư. Ông Asani và các thành viên trong đoàn công tác đánh giá cao môi trường đầu tư tại Thanh Hóa cũng như sự hỗ trợ của tỉnh trong quá trình triển khai dự án LH LHDNS. Chính vì thế, KPC mong muốn được đầu tư các dự án mới vào Thanh Hóa nhằm đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển của tỉnh. 

KPC cũng mong muốn nhận được sự giúp đỡ nhiều hơn nữa của Chính phủ Việt Nam và của tỉnh trong quá trình triển khai dự án mới. Việc tuyển dụng và đào tạo nhân lực tại Việt Nam cũng nằm trong chiến lược đầu tư của KPC tại Thanh Hóa, nhằm thay thế dần các chuyên gia nước ngoài tại dự án LH LHDNS.

Trong không khí thân tình, cởi mở, lãnh đạo 2 bên đã trao tặng nhau những món quà lưu niệm có ý nghĩa.  

Tin, ảnh: Ngọc Hải

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THANH HÓA

Giấy phép số 12/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/4/2014

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc

Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa, Đại lộ Nam Sông Mã - Phố Ái Sơn 2 - Phường Đông Hải - Thành phố Thanh Hóa

Số ĐT: (02373) 713.985 - Fax: (02373) 713.985

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa